Nhân sâm là vị thuốc bổ quý , đứng đầu trong 4 vị thuốc thượng hạng của Đông Y

Nhân sâm là vị thuốc bổ quý , đứng đầu trong 4 vị thuốc thượng hạng của Đông Y

Nhân sâm là 1 trong bốn vị thuốc thượng hạng.

Theo cuốn “Thần Nông bản thảo kinh”, sâm tươi hàn quốc có vị ngọt và hơi lạnh. Nó đặc biệt thấp cho những nội tạng quan trọng . công nghệ tiên tiến có thể Đánh giá hoạt chất trong những vị thuốc trong Đông y, nhưng vẫn không đạt tới tinh túy thực sự của nó. Thực ra, đặc tính của các hoạt chất trong Đông y thì không thể nào tách ra được. Cũng có ý nhắc rằng tuy chỉ có 1 vị thuốc nhân sâm nhưng trong chậm tiến độ có thể chứa gần như hoạt chất.

Đặc tính của y khoa cựu truyền nghiên cứu về thực chất của âm và dương (lạnh, mát, ấm và nóng) và vị của nó (ngọt, cay, mặn, chua, và đắng). Mỗi vị có thể được chia theo thực chất và đặc tính. thí dụ , vị ngọt có thể làm gia nâng cao tuần hoàn máu và nâng cao cường sinh lực. đồng thời Đông y cũng kết hợp các vị thuốc với nhau trong 1 thang thuốc theo nguyên tắc “Quân – Thần – Tá – Sứ” để tương trợ và khắc phục nhược điểm của nhau. Tham khảo thêm sản phẩm :https://www.samchinhphu.com/nhan-sam-cp530

Đặc tính mà sâm có được là nhờ vào môi trường mà nó mọc, vậy nên sâm ở những khu vực khác nhau cũng lại có tác dụng khác nhau. Sâm hoang dại thường mọc ở sườn núi với độ cao trong khoảng 500 tới 1 .100 m. Vì mang sinh khí của núi trời nên có thể làm cho thân thể con người kiện tráng như núi cao vững chãi.

Chữ “sơn” tiếng Hoa tới từ quẻ “Cấn” trong Bát Quái. Quẻ này mang phổ quát Âm hơn Dương và đối ứng với tính hàn lạnh của núi. do vậy , sâm có một tẹo tính hàn. Nhưng sâm mọc trên sườn núi, tức thị ở bên mặt Dương của núi, do vậy sâm cũng có một tẹo tính Dương. Thêm vào Đó, quẻ “Cấn” thuộc về nhân tố “Thổ” mang tính ngọt, và bởi thế sâm có phần tính Dương của ngọt.

Trong số những phòng ban nội tạng của chúng ta, lá lách và bụng thuộc về tính Thổ, mà theo Đông y là gốc của năng lượng. do vậy , phần dương của tính ngọt trong sâm có thể củng cố tính dương của lá lách và bụng, theo Đó mang năng lượng đến khắp toàn thân.

Theo y học hiện đại, nhân sâm cũng là dược chất quý hi hữu .

Theo y học đương đại , nhân sâm cũng là dược chất quý thi thoảng có vị đắng, không độc, có tác dụng đại bổ nguyên khí, giúp bồi dưỡng sức khỏe, tăng thể lực cho con người nhờ những thành phần hợp chất hữu cơ quan trọng như chất Germanium, Glycoside Panaxin cùng với những vitamin B1, vitamin B2, những axit béo như axit Panmitic, Streari, Linoleic và các axitamin.

đặc trưng, nhân sâm có công dụng hoàn hảo trong việc tẩm bổ trí óc, tăng trưởng tư duy, trí não, tăng cường hệ miễn nhiễm, tương trợ điều trị ung thư, ngăn phòng ngừa lão hóa.

bên cạnh đó, mẫu thảo dược này còn có thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị trong các trường hợp bệnh nhân thiếu máu, mắc những bệnh như viêm dạ dày , hen suyễn hoặc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính…

mới đây , trong phạm vi những hoạt động thúc đẩy thương nghiệp giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc, Tổng đơn vị cung ứng Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc aT, thuộc Tổng cục Nông Thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc, cũng đã doanh nghiệp Hội thảo về tính ưu việt và hiệu quả mang tính kỹ thuật của Nhân sâm Hàn Quốc – sản phẩm hiện đang khẳng định vị trí là Thực phẩm điển hình vì sức khỏe Việt Nam.

Hội thảo có sự tham dự của các chuyên gia với những bài tham luận quan yếu về tác dụng của nhân sâm đối với việc nâng cao cường sức khỏe. đặc thù là sản xuất các thông tin khoa học mới được công bố giúp hiểu rõ hơn những ưu việt của nhân sâm Hàn Quốc

Nhân sâm Hàn Quốc là mẫu dược liệu trong khoảng lâu đã nổi danh thế giới . hiện giờ, Việt Nam là thị trường to thứ 5 của Hàn Quốc, sau Nhật Bản, Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Mỹ với lượng sản phẩm trong khoảng nhân sâm được xuất khẩu đạt trên 10 triệu USD mỗi năm.

Nhân sâm tuy là loại thuốc bổ khí đầu vị, song không phải dùng cho mọi đối tượng được. Người bụng thường xuyên bị đầy trướng, căng tức, đau bụng, sôi bụng, phân nát, lỏng hoặc ỉa chảy ko được dùng . đặc trưng , nếu bị đau bụng, ỉa chảy , dùng nhân sâm có thể gây nghiêm trọng tới tính mệnh .

Người bị nôn mửa, trào ngược dạ dày- thực quản, nâng cao áp huyết cũng không nên sử dụng . Vì sâm lúc đầu có tác dụng tăng áp huyết, sau lại hạ. bởi thế giả dụ ở tình trạng tăng áp huyết dễ dẫn đến tai biến mạch máu não. nữ giới trước ngày sinh cũng ko nên dùng sâm.

Người hay mất ngủ nhưng sức khỏe yếu mà muốn dùng sâm nên sử dụng buổi sáng với liều lượng tốt, khoảng 2-3g/ngày. Cần lưu ý ko sử dụng lô sâm (đầu núm rễ củ sâm), vì có tác dụng gây nôn. không sử dụng kèm với vị lê lô và ngũ linh chi.

con nít thân thể yếu, kém ăn, chậm tăng trưởng về thể lực và ý thức có thể dùng nhân sâm, song không nên quá lạm dụng vì có thể khiến trẻ bị kích dục sớm.
Nhân sâm Hàn Quốc là dòng dược chất từ lâu đã nức tiếng toàn cầu . Việt Nam hiện là thị phần to thứ 5 của Hàn Quốc, sau Nhật Bản, Trung Quốc, Hồng Kông, Mỹ với lượng sản phẩm trong khoảng nhân sâm được xuất khẩu đạt trên 10 triệu đô la mỗi năm.

thông báo này vừa được san sớt tại Hội thảo về tính ưu việt và hiệu quả mang tính kỹ thuật của Nhân sâm Hàn Quốc do Tổng đơn vị cung cấp Nông thủy sản và sản phẩm nhân sâm Hàn Quốc aT, thuộc Tổng cục Nông Thủy sản và Thực Phẩm Hàn Quốc vừa tổ chức vừa mới đây . Hội thảo nằm trong các hoạt động xúc tiến thương mại giữa 2 nước Việt Nam – Hàn Quốc.

Hội thảo có sự tham dự của gần như những chuyên gia uy tín về Đông y và thực phẩm chức năng với những bài tham luận quan trọng về tác dụng của nhân sâm đối với việc nâng cao cường sức khỏe. đặc thù là cung ứng các thông báo công nghệ mới được công bố giúp hiểu rõ hơn những ưu việt của nhân sâm Hàn Quốc.

Theo y học, nhân sâm là dược liệu quý hi hữu có vị đắng, ko độc, có tác dụng đại bổ nguyên khí, giúp bồi dưỡng sức khỏe, tăng thể lực cho con người nhờ các thành phần hợp chất hữu cơ quan yếu như chất Germanium, Glycoside Panaxin cộng với các vitamin B1, vitamin B2, những axit béo như axit Panmitic, Streari, Linoleic và những axitamin. Nhân sâm có công dụng trong việc tẩm bổ trí não , phát triển tư duy, trí óc , nâng cao cường hệ miễn nhiễm , tương trợ điều trị ung thư, ngăn dự phòng lão hóa. không những thế , loại thảo dược này còn có thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị trong các trường hợp bệnh nhân thiếu máu, mắc các bệnh như viêm dạ dày , hen suyễn hoặc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính…

Ông Choi Jung Ki – Giám đốc Văn phòng Đại diện aT tại Hà Nội, Việt Nam là thị phần xuất khẩu nhân sâm Hàn Quốc to thứ 5 với trị giá xuất khẩu vào thị phần này năm 2016 đạt 11 triệu USD và dự định sẽ còn nâng cao hơn nữa từ năm 2018 lúc hiệp nghị FTA giữa Việt Nam – Hàn Quốc có hiệu lực, mức thuế suất sẽ về mức 0%.

Tham khảo thêm công dụng của hồng sâm chính phủ :https://www.samchinhphu.com/kham-pha-top-04-cong-dung-cua-sam-chinh-phu-doi-voi-suc-khoe-n272

Leave a comment