Truyền thống sử dụng đông trùng hạ thảo mang lại nhiều công dụng

Truyền thống sử dụng đông trùng hạ thảo mang lại nhiều công dụng

Trong khoảng hàng ngàn năm nay, nấm đã được ngợi ca như là mẫu thực phẩm bồi dưỡng và đồng thời cũng là thuốc quý. những Pha-ra-ông coi nấm như một món ăn ngon, trong khi ấy người Hy Lạp thì tin rằng, nấm giúp nâng cao cường sức mạnh cho các chiến binh của họ trong trận chiến. Người La Mã thì xem những dòng nấm đông trùng hạ thảo hàn quốc như là 1 món quà từ những vị thần và họ chỉ ăn nấm trong những dịp lễ hội. Người Trung Quốc thì trân trọng nấm như là 1 thực phẩm nâng cao cường sức khỏe.

Đóng vai trò như một thức ăn bổ dưỡng, nấm cung cấp cho cơ thể carbohydrat, chất béo và 1 số vitamin như: thiamin (B1), riboflavin (B2), niacin (B3), acid ascorbic (vitaminC). Trong y khoa, nấm đã được sử dụng hàng ngàn năm nay ở Nhật Bản và Trung Quốc để tăng cường hệ miễn nhiễm và chữa trị những cái bệnh ung thư.

Người Mỹ nghiên cứu nấm dược liệu
Chỉ trong khoảng thập kỷ trước, những nhà nghiên cứu ở Hoa Kỳ mới bắt đầu xem xét vai trò của nấm khiến cho thuốc. Chiết xuất trong khoảng nấm ăn, đặc biệt là chiết xuất nấm trong các mẫu dược phẩm bất chợt Trung Quốc và Nhật Bản (Trùng Thảo sinensis, Agaricus blazei, Grifola frondosa, Trametes versicolor và Ganoderma lucidum) là một nguồn phong phú cung cấp những polysaccharides tình cờ, đặc biệt là beta glucans. những polysaccharides có thể trực tiếp kích thích phản ứng miễn nhiễm bằng bí quyết điều chỉnh những đáp ứng miễn nhiễm cytokine, chẳng hạn như IL-1, IL-2, IL-6 và INF gamma-, và có thể gây ra sự tự hủy diệt của 1 số tế bào ung thư.

đầy đủ những nghiên cứu được tiến hành trên nấm dược chất đều hội tụ vào những tác dụng giúp tăng cường miễn dịch. hầu hết các nhà nghiên cứu đang nghiên cứu nấm dược chất như là 1 bí quyết bổ sung cho chế độ ăn uống. Có hai căn nguyên để nghiên cứu vững mạnh chiết xuất nấm. một là, sẽ dễ dàng hơn để kiểm soát chất lượng nấm, cũng như lượng polysaccharides cần phải có để bổ sung cho thân thể. Thứ 2, có thể tiện lợi thấy được là gần như mọi người sẽ thích uống hai viên nang mỗi ngày hơn là ngày nào cũng phải ăn nấm để bổ sung các chất cấp thiết.

Nấm đông trùng hạ thảo là gì?


Đông Trùng Hạ Thảo là 1 chiếc nấm được sắm thấy trên cao nguyên của vùng phía tây Trung Quốc. Trong tiếng Quan Thoại, Đông Trùng Hạ Thảo là Dong chong zia cao, có nghĩa là “côn trùng vào mùa đông, mùa hè lại là thảo dược” . chiếc tên này diễn đạt xác thực thực tiễn đông trùng hạ thảo là 1 con sâu chết vào mùa hè và nấm tăng trưởng trên cơ thể con sâu đó.

Nấm đông trùng hạ thảo thiên nhiên đã được biết đến và sử dụng trong khoảng hàng nghìn năm trước tại Trung Quốc
Nấm Đông trùng hạ thảo đã được phát hiện từ 1500 năm trước, khi những người chăn gia súc Tây Tạng nhận thấy rằng những con bò của họ giao hợp đa dạng hơn sau lúc ăn loài nấm này trong khoảng đồng cỏ trên núi. Ít lâu sau ấy, Đông Trùng Hạ Thảo cũng được những ngự y Trung Hoa biết tới và từ ấy, Đông Trùng Hạ Thảo được coi như là một chiếc nhân sâm mới của Trung Quốc.

Cả toàn cầu biết tới thần dược đông trùng hạ thảo
Đông trùng hạ thảo nức tiếng trong thế giới nấm, dong trung ha thao, ảnh đông trùng hạ thảo
Hình ảnh nấm đông trùng hạ thảo thiên nhiên trên cao nguyên Tây Tạng

Trong thời hiện đại, Đông Trùng Hạ Thảo khô được biết tới rộng rãi hơn với khả năng giúp tăng cường sức chịu chứa, sự bền bỉ cho thân thể. Vào tháng 4 năm 1993, nữ vận khích lệ điền kinh Trung Quốc đã phá tan vỡ và bỏ xa các kỷ lục toàn cầu trước đấy, nữ vận khích lệ này đạt thành tích vượt 02 phút 27 giây so với kỷ lục thế giới được xác lập trước đấy trên đường đua maraton dài 26,2 dặm tại Thiên Tân. Cũng trong tháng tám năm đấy, những nữ vận cổ vũ điền kinh Trung Quốc đã giành vị trí số một trong phần lớn những con đường đua của giải quán quân thế giới ở Stuttgart. một tháng sau, những nữ vận động viên điền kinh Trung Quốc lại tiếp tục tạo nên thêm một hiện tượng đáng kinh ngạc nữa, đấy là họ đã phá kỷ lục thế giới trên các tuyến đường đua 1500m, 3000m và 10000 mét trong giải đất nước của họ diễn ra ở Bắc Kinh. số đông chỉ sau một đêm, họ trở thành những nữ vận cổ vũ điền kinh vĩ đại nhất mà toàn cầu đã từng biết tới.

khiến thế nào mà những vận động viên đấy đạt được những thành tích chẳng thể tin được như vậy? Có phải do họ được đổi mới và cải tiến khoa học trong tập tành, hay do ý thức thi đấu cống hiến của họ quá cao? cứng cáp, đây là các nguyên tố quan trọng, nhưng một trong các nguyên tố quan yếu khác là Đông Trùng Hạ Thảo Cordyceps sinensis. Trung Quốc đã thắng lợi trong những giải điền kinh vì trong chế độ ăn của những vận cổ vũ của họ có thần dược Đông Trùng Hạ Thảo.

Leave a comment